Nâng cao năng lực trong thực hiện Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn

Ngày 05-06/11, tại Tp.Sơn La, Vụ Tổng hợp - Ủy ban Dân tộc (UBDT) phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực cho cán bộ và cộng đồng về các vấn đề liên quan đến người dân tộc thiểu số (DTTS) và giới trong thực hiện Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn” cho cán bộ các ban, ngành của tỉnh, Phòng dân tộc huyện, cán bộ xã, Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tỉnh Sơn La. Ông Trần Văn Đoài - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp UBDT và ông Lường Văn Toán - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Sơn La đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

 

Tại Hội nghị, các chuyên gia đến từ UBDT và Bộ Y Tế đã trao đổi, chia sẻ 3 chuyên đề liên quan đến thực hiện Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn vùng đồng bào DTTS. Nội dung các chuyên đề đã cung cấp các thông tin hữu ích cho các đại biểu, đặc biệt là đội ngũ người có uy tín, khi về địa phương sẽ chia sẻ với gia đình, bà con trong thôn bản để góp phần nâng cao nhận thức, tích cực tham gia cải thiện vệ sinh nông thôn.

Trong chương trình công tác tại tỉnh Sơn La, từ ngày 07 - 09/11, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, ông Trần Văn Đoài - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp trưởng đoàn công tác của UBDT làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sơn La; Ủy ban nhân dân 02 huyện Mai Sơn, Yên Châu; 02 xã Mường Bon và Chiềng Pằn để kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động của Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn về những vấn đề liên quan đến dân tộc thiểu số. Đoàn công tác có sự tham gia của các chuyên gia của Cục Môi trường Y tế - Bộ Y tế.

Tại những điểm đến, Đoàn công tác đã kiểm tra các công trình thuộc hợp phần vệ sinh và hợp phần cấp nước, phỏng vấn nhanh một số hộ gia đình DTTS được hưởng lợi từ Chương trình; trao đổi với cán bộ địa phương cũng như các hộ gia đình về việc triển khai thực hiện các hoạt động liên quan đến dân tộc thiểu số và bình đẳng giới góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình.

 

 In bài viết
Văn bản điều hành