Trên 1.000 đối tượng được tập huấn về Chương trình 135 giai đoạn 2

Trong tháng 9-2009, Ban Dân tộc tỉnh Hậu Giang phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương mở 8 lớp tập huấn cho cán bộ xã, ấp và cộng đồng thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2. Tham gia tập huấn có 1.035 học viên. Trong đó, có 447 cán bộ xã, ấp và 588 người dân trong cộng đồng. Trung bình mỗi lớp có khoảng từ 100-120 học viên.

Thời gian học từ 2-3 ngày. Đối tượng gồm: thành viên trong Ban quản lý và Ban giám sát dự án Chương trình 135 cấp huyện, xã; người có uy tín trong cộng đồng; hộ nghèo ngoài cộng đồng và các hộ có kinh nghiệm trong công tác xóa đói giảm nghèo; cán bộ nguồn trong diện quy hoạch của xã; cộng tác viên, thành viên câu lạc bộ trợ giúp pháp lý ở xã;... Các học viên được tập huấn những nội dung như: hướng dẫn thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2; kiến thức quản lý đầu tư; nghiệp vụ quản lý tài chính ngân sách xã và dự án cấp xã đối với các công trình dự án thuộc Chương trình 135; kỹ thuật trồng các loại rau màu, kỹ thuật nuôi các loại cá;...

Được biết, ngày 7-9-2009 vừa qua, lớp tập huấn đầu tiên đã được khai giảng tại huyện Long Mỹ. Mọi chế độ ăn, đi lại, tài liệu đều do Ban tổ chức hỗ trợ. Sau khi kết thúc 8 lớp tập huấn, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn một số đối tượng nòng cốt cho đi tham quan học tập mô hình sản xuất giỏi tại các tỉnh lân cận.

D.HẢI
(Nguồn: baohaugiang.com)

[TT: H.T.N]

 In bài viết
Văn bản điều hành